class="phu_tung_chinh_hieu-template-default single single-phu_tung_chinh_hieu postid-267"
Dầu nhớt
Dầu nhờn xe số <br>(MA SL 10W-30)

Dầu nhờn xe số
(MA SL 10W-30)

Dung tích Loại dầu Giá bán lẻ (chưa VAT)
800ml Đa cấp 68,000 VNĐ
1000ml Đa cấp 80,000 VNĐ
Dầu nhờn xe số <br>(MA SL 10W-30)
Dầu nhờn xe số
(MA SL 10W-30)

Dung tích: 800ml

Loại dầu: Đa cấp

Giá bán lẻ (chưa VAT): 68,000 VNĐ

Dung tích: 1000ml

Loại dầu: Đa cấp

Giá bán lẻ (chưa VAT): 80,000 VNĐ

Dầu nhờn xe ga <br>(MB SL 10W-30)

Dầu nhờn xe ga
(MB SL 10W-30)

Dung tích Loại dầu Giá bán lẻ (chưa VAT)
700ml Đa cấp 72,000 VNĐ
800ml Đa cấp 84,000 VNĐ
1000ml Đa cấp 98,000 VNĐ
Dầu nhờn xe ga <br>(MB SL 10W-30)
Dầu nhờn xe ga
(MB SL 10W-30)

Dung tích: 700ml

Loại dầu: Đa cấp

Giá bán lẻ (chưa VAT): 72,000 VNĐ

Dung tích: 800ml

Loại dầu: Đa cấp

Giá bán lẻ (chưa VAT): 84,000 VNĐ

Dung tích: 1000ml

Loại dầu: Đa cấp

Giá bán lẻ (chưa VAT): 98,000 VNĐ

Dầu động cơ còn được phân phối dưới dạng phuy tại các HEAD. Hãy đến đại lí Honda thay dầu để chung tay bảo vệ môi trường!

MA 10W-30 SL (200L)
MA 10W-30 SL (200L)
MB 10W-30 SL (200L)
MB 10W-30 SL (200L)
Dầu giảm xóc

Dầu giảm xóc

Dung tích Loại dầu Giá bán lẻ (chưa VAT)
200ml Dầu giảm xóc 34,000 VNĐ
Dầu giảm xóc
Dầu giảm xóc

Dung tích: 200ml

Loại dầu: Dầu giảm xóc

Giá bán lẻ (chưa VAT): 34,000 VNĐ

Dầu hộp số

Dầu hộp số

Dung tích Loại dầu Giá bán lẻ (chưa VAT)
120ml Dầu hộp số 32,000 VNĐ
180ml Dầu hộp số 44,000 VNĐ
Dầu hộp số
Dầu hộp số

Dung tích: 120ml

Loại dầu: Dầu hộp số

Giá bán lẻ (chưa VAT): 32,000 VNĐ

Dung tích: 180ml

Loại dầu: Dầu hộp số

Giá bán lẻ (chưa VAT): 44,000 VNĐ

Dầu phanh

Dầu phanh

Dung tích Loại dầu Giá bán lẻ (chưa VAT)
200ml Dầu phanh 47,000 VNĐ
Dầu phanh
Dầu phanh

Dung tích: 200ml

Loại dầu: Dầu phanh

Giá bán lẻ (chưa VAT): 47,000 VNĐ

Thông tin chung

Honda khuyến cáo cứ 4000 km bạn nên thay dầu định kì 1 lần để đảm bảo xe máy của bạn được vận hành an toàn.

 

Vai trò và nhiệm vụ của dầu nhớt

 

 1. Tác dụng bôi trơn

Trước tiên, nhờ việc luân chuyển giữa pítông và lòng xy lanh, dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, giúp cho píttông di chuyển lên xuống 1 cách nhẹ nhàng , êm ái trong lòng xylanh.

Động cơ được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết kim loại như pítông, trục cam, xupáp.Khi động cơ hoạt động, lực ma sát giữa các bộ phận này với nhau là rất lớn. Khi đó, dầu nhớt sẽ có tác dụng làm giảm thiểu sự mài mòn kim loại nhờ việc hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết này với nhau.

Vậy có thể tóm lại rằng dầu nhớt có tác dụng bảo vệ động cơ khi được luân chuyển tới mọi ngóc ngách của động cơ nhờ cơ cấu hoạt động của bơm dầu.

 

2. Tác dụng làm mát

Khi động cơ hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu là rất lớn. Khi đó, nhờ quy trình luân chuyển liên tục, dầu nhớt sẽ có tác dụng giải nhiệt tránh cho động cơ bị OverHeat hay bị cháy pítông.

 

3. Tác dụng gắn kín kẽ hở

Tác dụng thứ 3 của dầu nhớt là làm kín kẽ hở giữa pítông và thành xy lanh để năng lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không bị thất thoát ra ngoài.

 

4. Tác dụng làm sạch

Quá trình đốt cháy nhiên liệu đương nhiên sẽ sản sinh ra muội đọng lại trong động cơ. Và tác dụng tiếp theo của dầu nhớt chính là cuốn trôi và làm sạch số muội này.

 

5. Tác dụng chống gỉ

Ngoài ra, dầu nhớt còn có tác dụng chống gỉ kim loại khi bao bọc bề mặt các chi tiết kim loại trong động cơ bằng 1 màng dầu mỏng.

 

Chất phụ gia trong dầu nhớt

Nhằm nâng cao hơn những tính năng, tác dụng nói trên, dầu nhớt động cơ còn được bổ sung thêm rất nhiều chất phụ gia khác. Các chất phụ gia này có rất nhiều chủng loại khác nhau,dưới đây là một số loại tiêu biểu:

 

1. Phụ gia làm sạch: có tác dụng chống đóng cặn cácbon hay muội. Chất phụ gia này sẽ bao bọc các phần tử cácbon hay muội sinh ra trong quá trình đốt nhiên liệu và giữ ở trạng thái vô hại khi tách rời chúng phân tán và riêng rẽ trong dầu nhớt.

 

2. Phụ gia chống ăn mòn: tạo 1 lớp màng dầu trên bề mặt chi tiết kim loại, tránh cho chi tiết bị ăn mòn bởi hiện tượng ôxi hóa.

 

3. Phụ gia nâng cao trị số nhớt của dầu: có tác dụng ổn định độ nhớt của dầu, đảm bảo khả năng bôi trơn của dầu không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ.

 

Tiêu chuẩn cho dầu nhớt động cơ

Có một số quy chuẩn nhằm khẳng định, đảm bảo chất lượng và đặc tính cho dầu nhớt. Trên mỗi chai dầu nhớt chính hãng Honda cũng có ghi rõ những đặc tính này.

 

– Tiêu chuẩn API: Là tiêu chuẩn về chất lượng được quy định bởi Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ. Tiêu chuẩn này bắt đầu từ ký hiệu SA và nay đã được nâng lên mức SN.

S: biểu thị cho động cơ xăng

N: biểu thị cho mức độ tiến hóa của chất lượng. Nó được bắt đầu bằng A và nay đã tiến hóa đến mức J

 Tuy nhiên, SL dược tư vấn là loại phẩm cấp cao nhất phù hợp cho động cơ xe máy

– Tiêu chuẩn SAE: Là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (được hiểu là độ cứng và độ mềm của dầu). Đối với dầu nhớt đa cấp, tiêu chuẩn này cấu thành từ 2 yếu tố, trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp và trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao. Ví dụ, ký hiệu là 10W-30.

 

– Tiêu chuẩn JASO: Là tiêu chuẩn dành cho dầu nhớt của xe gắn máy 4 thì được quy định bởi Tổ chức tiêu chuẩn Ôtô Xemáy Nhật bản. Thông thường tiêu chuẩn này được chia ra thành 2 loại là MA và MB. Nhưng 2 loại này chỉ thể hiện đặc tính sản phẩm khác nhau chứ không liên quan tới chất lượng của dầu.

 

– Tiêu chuẩn riêng của Honda: Là tiêu chuẩn riêng của Honda được thống nhất trên toàn thế giới với mức độ nghiêm ngặt cao hơn nhằm đảm bảo chất lượng của dầu nhớt Honda chính hiệu. Chỉ những chai dầu dùng cho xe gắn máy đạt được tiêu chuẩn này mới được phép đóng dấu chứng nhận của Honda.

Khác với những loại dầu nhớt phổ thông khác chỉ đảm bảo các tính năng cơ bản của dầu nhớt, dầu nhớt chính hiệu Honda được nghiên cứu, thử nghiệm song song với quá trình nghiên cứu & phát triển động cơ, được điều chỉnh để phù hợp với đặc tính của mọi loại động cơ Honda. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu nhớt chính hiệu của Honda cho xe gắn máy Honda để đảm bảo cho sự vận hành tối ưu của động cơ.

 

Xem thêm Thu gọn